Lĩnh vực
Quốc tế, ngoại giao
Mục tiêu
Cộng tác hiệu quả hơn
Chia sẻ câu chuyện của bạn
Tiếp cận nhà tài trợ dễ dàng hơn
Kết nối với người ủng hộ
Nguồn ảnh
Jana Asenbrennerova
Thách thức
Suy dinh dưỡng trầm trọng cướp đi mạng sống của 1 triệu trẻ em mỗi năm1. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng này có thể ngăn ngừa và điều trị được. Action Against Hunger cố gắng tiếp cận kịp thời để cứu sống những đứa trẻ thiếu dinh dưỡng này. Rất tiếc là Action Against Hunger nhận được rất ít kinh phí cho hoạt động tiếp thị, truyền thông và công nghệ thông tin. Mặc dù muốn đầu tư vào các lĩnh vực này, nhưng họ không có các nguồn lực cần thiết để mở rộng quy mô chương trình.
Truyền thông là vấn đề vô cùng quan trọng đối với một tổ chức toàn cầu. Tuy nhiên, các công cụ truyền thông phân tán của Action Against Hunger là một thách thức không nhỏ. Các đội ngũ khác nhau sử dụng các phương thức khác nhau để nhắn tin cho nhau và mỗi lần muốn trò chuyện với đồng nghiệp, họ cần tìm tên người dùng cá nhân trước, sau đó thêm họ vào ứng dụng nhắn tin phù hợp.
Action Against Hunger phải hoạt động 24/7 để đảm bảo công tác cứu trợ của mình. Tuy nhiên, họ đã phải vật lộn với việc bảo trì máy chủ liên tục. Cùng với đó là những mối đe dọa về thiên tai, như Bão Sandy ở New York, có thể làm mất nguồn điện cấp cho máy chủ, dẫn đến nguy cơ mất mọi dữ liệu.
Bằng cách sử dụng các công cụ của Google, Action Against Hunger đã có thể vượt qua những thách thức này và tập trung vào công tác cứu người.
Câu chuyện
Action Against Hunger dựa vào phương pháp tiếp cận điều trị suy dinh dưỡng mang tính cách mạng có tên là Quản lý vấn đề suy dinh dưỡng cấp trong cộng đồng (CMAM). Cha mẹ có thể mang patê đậu phộng giàu dinh dưỡng, có chứa chất đạm và calo về nhà để điều trị cho con mình. Những thực phẩm điều trị được chế biến sẵn (RUTF) này giống như các thanh đạm và không cần công đoạn chế biến hay làm lạnh. Điều trị cho trẻ em tại nhà giúp tránh phải di chuyển quãng đường xa đến trung tâm y tế, vì vậy, cha mẹ có thể đảm bảo những thành viên gia đình còn lại vẫn khỏe mạnh.
Để hỗ trợ cuộc chiến chống suy dinh dưỡng, Action Against Hunger sử dụng các công cụ của Google. Ad Grants và YouTube giúp Action Against Hunger huy động được nhiều tiền quyên góp hơn cho các chương trình cũng như tăng đáng kể phạm vi tiếp cận với các đối tượng mới.
Action Against Hunger sử dụng Ad Grants như một phần trong kế hoạch hành động khẩn cấp của mình khi xảy ra thảm họa. Ví dụ: khi có thông báo về nạn đói ở Nam Sudan, họ đã nhanh chóng chạy quảng cáo để nhắm mục tiêu những cụm từ tìm kiếm liên quan và cho phép mọi người thực hiện hành động cứu trợ. Khi Ebola trở thành tin tức trên trang nhất, Action Against Hunger đã nhắm mục tiêu ngay các từ khóa bằng cách sử dụng tài khoản Ad Grants để chuyển đổi những người tìm kiếm thông tin thành những người thực hiện hành động. Sau đó, tổ chức này sử dụng Google Analytics để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu nhằm cải thiện khả năng gây quỹ và tối ưu hóa mức độ tương tác của người dùng. Thực tế là họ đã tăng gần gấp đôi doanh thu hàng năm, nhờ có Ad Grants và theo dự đoán, họ sẽ làm được điều tương tự trong năm nay.
Kể từ khi chuyển sang Google Workspace vào năm 2013, các phương thức liên lạc và cộng tác của Action Against Hunger đã được cách mạng hóa. Ví dụ: Google Meet đã trở thành ứng dụng nhắn tin duy nhất trên toàn tổ chức này, cung cấp cho mọi người một cách thức trò chuyện tức thì trên khắp mạng lưới toàn cầu của họ. Giờ đây, một người ở văn phòng tại London có thể nhanh chóng liên lạc với đồng nghiệp tại New York bằng cách nhắn tin nhanh hoặc tham gia cuộc gọi qua Google Meet (cuộc gọi video nhiều bên). Gmail và Google Drive đã trở thành những thành phần thiết yếu để tăng năng suất. Google Workspace hiện là một phần không thể thiếu của tổ chức này. Google Workspace giúp họ liên lạc và cộng tác hiệu quả hơn trên toàn cầu. Việc không phải quản lý nhiều phiên bản tài liệu và khả năng cộng tác trên các tài liệu theo thời gian thực giữa nhiều múi giờ đã trở thành hai lợi ích thiết yếu đối với họ.
“Trong 20 năm qua, tỷ lệ người thiếu dinh dưỡng ở những nơi kém phát triển nhất thế giới đã giảm gần một nửa. Đó quả là điều đáng mừng. Có được kết quả này là nhờ sự hỗ trợ không nhỏ của các tổ chức như Google. Mối quan hệ hợp tác với Google đã giúp chúng tôi đạt được những bước tiến tuyệt vời. Tại Campuchia, chúng tôi sử dụng công nghệ của Google để triển khai các giải pháp bền vững đối với vấn đề thiếu dinh dưỡng. Tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng sử dụng Google Ad Grants và Google Analytics. Những công cụ này giúp thúc đẩy thông tin chuyên sâu có giá trị về hiệu quả hoạt động trực tuyến của chúng tôi.”
Andrea Tamburini, Giám đốc điều hành Action Against Hunger
Mức độ ảnh hưởng
Năm ngoái, các chương trình dinh dưỡng của Action Against Hunger đã tiếp cận được 1,5 triệu người1. Trong 10 năm qua, số trẻ em được điều trị suy dinh dưỡng cấp tính nặng đã tăng gấp 3 lần1. Đầu tư vào dinh dưỡng là một trong những biện pháp can thiệp đem lại nhiều tác động và có hiệu quả nhất thế giới. Nghiên cứu mới cho thấy rằng cứ mỗi 1 đô la đầu tư vào dinh dưỡng trẻ em trong 1000 ngày đầu tiên sẽ mang lại trung bình 16 đô la phúc lợi2. Đầu tư vào dinh dưỡng giúp tạo nền tảng để trẻ em có một cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả, đồng thời thiết lập nền tảng cho sự tiến bộ bền vững về sức khỏe và phát triển trên toàn cầu.
Ad Grants đã thu hút được 158.000 người truy cập vào trang web của họ trong 12 tháng qua và huy động được hơn 66.000 đô la tiền quyên góp. Bởi vì chi phí điều trị cho một trẻ suy dinh dưỡng chỉ vào khoảng 45 đô la nên giờ đây 1.466 trẻ đã có cơ hội sống sót.
Action Against Hunger đã huy động được hơn 20.000 đô la tiền quyên góp từ giới thiệu trên trang web của YouTube, từ đây họ có thể theo dõi thông qua tính năng Theo dõi thương mại điện tử của Google Analytics. Google cho Tổ chức phi lợi nhuận đã giúp Action Against Hunger giải quyết được nhiều thách thức về nguồn lực, từ đó có thể cứu trợ được nhiều người hơn.
1. Nguồn: https://www.actionagainsthunger.org/impact/nutrition
2. Nguồn: https://www.actionagainsthunger.org/sites/default/files/publications/Action-Against-Hunger-2015-Annual-Report-web.pdf