Lĩnh vực
Dịch vụ con người
Mục tiêu
Nâng cao nhận thức
Tìm nhà tài trợ
Tương tác với đối tượng
Nguồn ảnh
Do Direct Relief cung cấp
Thách thức
Trong nhiều năm hoạt động, Forbes đã vinh danh Direct Relief là một trong số ít các tổ chức đạt được xếp hạng hiệu quả 100% trong việc gây quỹ. Direct Relief phấn đấu đạt hiệu quả hoạt động nhưng phải đối mặt với thách thức tương tự như nhiều tổ chức phi lợi nhuận. Làm cách nào để mọi người tìm thấy họ? Là một tổ chức phi chính phủ chỉ dựa vào các khoản đóng góp từ thiện tư nhân, làm cách nào họ có thể gia tăng số tiền quyên góp với nguồn lực hạn chế? Làm cách nào để họ có thể thành công khi chỉ chi tiêu một phần nhỏ so với số tiền mà tổ chức khác chi tiêu?
Câu chuyện
Tại Direct Relief, Google cho tổ chức phi lợi nhuận đã trả lời những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác thông qua việc bổ sung đầy đủ các công cụ của Google.
Tổ chức này tăng cường tiếp thị qua công cụ tìm kiếm bằng Ad Grants, thu thập thông tin chi tiết về các nhà tài trợ và theo dõi cách họ tương tác với trang web bằng Google Analytics. Nhờ có Google Maps, mọi người có thể thấy được những nỗ lực của Direct Relief trên phạm vi toàn cầu thông qua trang web của họ. Tác động về tình cảm và giáo dục của video trên kênh YouTube mang thương hiệu của tổ chức này đã giúp họ truyền tải thông điệp nhân đạo của mình và nâng cao mức độ nhận biết về thương hiệu.
“Vào tháng 1 — khép lại mùa cao điểm cuối năm — kết quả cho thấy số lần quyên góp trực tuyến đã tăng 44% so với cùng kỳ năm trước và tổng số tiền quyên góp trực tuyến tăng 40%.”
Mức ảnh hưởng
Trong ba năm đầu tiên kể từ khi trở thành người nhận tài trợ của Google vào năm 2003, Direct Relief đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng về số người truy cập trang web là 6.000%. Nhưng Google thậm chí còn thấy tiềm năng lớn hơn và đã hợp tác với Direct Relief để tối ưu hóa hiệu suất trực tuyến hơn nữa.
Kế hoạch tiếp thị sửa đổi bao gồm tám loại chiến dịch trong tìm kiếm có trả tiền và tiếp thị lại. Khoảng 150 quảng cáo văn bản mới đã được ra mắt trong tuần đầu tiên của tháng 12. Vào tháng 1 — khép lại mùa cao điểm cuối năm — kết quả cho thấy số lần quyên góp trực tuyến đã tăng 44% so với cùng kỳ năm trước và tổng số tiền quyên góp trực tuyến tăng 40%.
Tổng lưu lượng truy cập trang web tổng thể tăng 84%. Quảng cáo tiếp thị lại đã giúp lượng chuyển đổi tăng 2%. Cụm từ tìm kiếm có trả tiền theo thương hiệu (bao gồm cả một số biến thể của “Direct Relief”) đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi 26%.
Theo đà phát triển, Direct Relief dự định sẽ tiếp tục tinh chỉnh chiến dịch Ad Grants của mình cũng như thu hút nhiều đối tượng hơn thông qua các câu chuyện hấp dẫn mang tính thông tin trên YouTube.