Lĩnh vực
Quốc tế, ngoại giao
Mục tiêu
Gây quỹ
Nâng cao nhận thức
Tăng năng suất và hợp lý hóa hoạt động
Nguồn ảnh
Ảnh về Nuru International trên trang web này là do Nuru International cung cấp.
Thách thức
Nuru đã thực hiện mọi nỗ lực nhằm loại bỏ chi phí chung để các quỹ huy động đến được các nhà lãnh đạo giữ vai trò đào tạo tại địa phương cùng với các công cụ và kiến thức để đưa cộng đồng của họ thoát khỏi tình trạng đói nghèo cùng cực. Là một tổ chức ảo, văn phòng của Nuru là tại nhà riêng và không gian làm việc chung chứ không phải văn phòng trung tâm ở Hoa Kỳ, điều này cho phép tổ chức đầu tư nhiều hơn vào các cộng đồng đối tác của mình. Nhân viên của tổ chức làm việc ở 11 múi giờ khác nhau, có nghĩa là họ dựa vào các công cụ kỹ thuật số để cộng tác.
Câu chuyện
Bộ công cụ Google Workspace đã mang đến cho Nuru nhiều lợi ích. Kim Do – Giám đốc truyền thông chiến lược của Nuru cho biết: "Ở công ty nào cũng vậy, nhân viên sẽ tiếp nhận công nghệ ở những cấp độ khác nhau. Google Workspace là một giải pháp toàn diện và đã phát huy tác dụng rất hiệu quả đối với chúng tôi, giúp chúng tôi đào tạo nhóm của mình bằng một bộ công cụ ngày càng hữu hiệu hơn."
Nuru có thể sử dụng Google Maps để giữ liên lạc giữa nhân viên ở Hoa Kỳ với nhân viên ở các quốc gia khác. Mặc dù cách xa nửa vòng trái đất, các văn phòng ở Hoa Kỳ vẫn có thể hình dung được những gì đang diễn ra và giúp giữ an toàn cho nhân viên của họ bằng cách đảm bảo rằng họ tuân thủ các giới hạn tại địa phương và tránh gây xung đột có thể nảy sinh nếu họ không hiểu rõ. Họ thậm chí còn đưa cả bản đồ vào để đào tạo cho nhân viên mới. Brian von Kraus, Cố vấn chiến lược an ninh cho biết: “Nuru sử dụng quang quyển và chế độ xem phố để giúp nhân viên sắp đến tiếp nhận công việc xem trước các dự án của chúng tôi ở Kenya và Ethiopia ngay cả trước khi họ bước xuống máy bay. Đồng thời, nhờ có khả năng lập các bản đồ cá nhân hóa mà nhân viên địa phương của chúng tôi mới thấy được một cách trực quan phạm vi tác động của họ và số nông dân họ đã giúp đỡ.”
Họ cũng đã sử dụng YouTube để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Kim Do, Giám đốc truyền thông chiến lược cho biết: “Video rất quan trọng đối với hoạt động tiếp cận của chúng tôi vì đó là cách thức chính để kết nối những người ủng hộ tại Mỹ với những nông dân mà chúng tôi phục vụ tại tiểu vùng Sahara châu Phi. Thật ấn tượng khi thấy các nhà tài trợ của chúng tôi kết nối cực kỳ chặt chẽ với tầm nhìn và sứ mệnh của chúng tôi sau khi họ thấy công việc của chúng tôi ở Kenya và Ethiopia qua những thước phim.” “YouTube mang lại cho chúng tôi khả năng cung cấp liền mạch những bản cập nhật video mới nhất của mình một cách năng động, có ý nghĩa khi các nhà tài trợ của chúng tôi đang di chuyển. Ngoài ra, chúng tôi thực sự yêu thích cách YouTube cho phép chúng tôi tùy chỉnh hoàn toàn trang của mình, sẵn sàng mở rộng trải nghiệm thương hiệu.”
“Video rất quan trọng đối với hoạt động tiếp cận của chúng tôi vì đó là cách thức chính để kết nối những người ủng hộ tại Mỹ với những nông dân mà chúng tôi phục vụ tại tiểu vùng Sahara châu Phi.”
Kim Do, Giám đốc truyền thông chiến lược.
Mức ảnh hưởng
Khả năng làm việc theo thời gian thực bằng các công cụ cộng tác trong Google Workspace cho phép Nuru triển khai hiệu quả hơn các hoạt động hằng ngày của họ trên 11 múi giờ. Họ đã dùng các tiện ích của Google như “Sửa đổi sự kiện theo mặc định” để giảm bớt email trao đổi không cần thiết khi lên lịch cuộc họp. Họ gửi đường liên kết Google Drive thay vì đính kèm tệp để từng nhân viên tải xuống — điều này đặc biệt hữu ích ở các khu vực không có Internet tốc độ cao. Việc quản lý kiến thức là rất quan trọng khi làm việc ở các vùng nông thôn xa xôi, thường xuyên mất điện, có băng thông internet giới hạn và có khả năng tiếp cận hạn chế với các cửa hàng bán lẻ và sửa chữa máy tính. Nuru đã có thể hợp lý hóa các biện pháp quản lý kiến thức để vượt qua những trở ngại này.