Lĩnh vực
Phúc lợi xã hội, cộng đồng
Mục tiêu
Nâng cao nhận thức
Tuyển dụng, đào tạo, kết nối với tình nguyện viên
Tìm nhà tài trợ
Nguồn ảnh
Nigel Millard/RNLI
Thách thức
Trung bình một ngày, RNLI cứu sống 24 người. Họ cung cấp dịch vụ tìm kiếm và cứu hộ 24 giờ bằng xuồng cứu sinh khi nhận được cuộc gọi trên khắp Vương quốc Anh và Ireland cùng với dịch vụ cứu hộ theo mùa. Để duy trì hoạt động như hiện nay, RNLI dựa vào các khoản quyên góp của những người ủng hộ — điều đó có nghĩa là việc xây dựng nhận thức về tổ chức này là rất quan trọng.
Câu chuyện
RNLI sử dụng các công cụ của Google để đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho những người ủng hộ hiện tại – và thu hút những người ủng hộ tiềm năng mới.
Tổ chức từ thiện này điều hành hơn 230 trạm xuồng cứu sinh trên khắp Vương quốc Anh và Ireland – đồng thời, mỗi xuồng cứu sinh được trang bị một camera để ghi lại tất cả hoạt động cứu hộ. Cảnh phim thực tế sống động được đăng lên YouTube, cho những người ủng hộ hiện tại thấy sự khác biệt mà họ tạo nên. Cho dù đó là một tàu đánh cá bằng lưới rà bị chòng chành trong một cơn bão mạnh cấp 11 hay một chú cún con bị ướt đang run rẩy khi được đoàn tụ với chủ nhân thì nội dung chính có thể chia sẻ này cũng đều giúp cho những đối tượng trẻ tuổi hơn thấy được công việc của tổ chức phi lợi nhuận này. Kênh của RNLI trên YouTube nhận được trung bình 75.000 lượt xem một tháng và có 10.000 người đăng ký.
Kể từ năm 2005, RNLI đã và đang sử dụng Google Ads cùng với Ad Grant để nhắm mục tiêu những người ủng hộ mới – những người ủng hộ phù hợp vào đúng thời điểm. Mười năm sau, khi RNLI là trọng tâm trong một bộ phim tài liệu lớn của BBC thì Ad Grants được sử dụng để giúp khai thác tối đa cơ hội nâng cao nhận thức này. Nội dung có liên quan và nhắm mục tiêu hiệu quả đã giúp đạt được số lần truy cập và số khoản quyên góp kỷ lục.
RNLI đã sử dụng Google Analytics trong khoảng thời gian dài để phân tích số liệu lưu lượng truy cập và hành vi của người dùng. Kể từ năm 2014, các số liệu thống kê này đã được đưa vào chiến lược nội dung đầu tiên trong phạm vi tổ chức. Tại RNLI, họ không chỉ nhìn vào các báo cáo – họ đang hành động dựa trên các báo cáo đó. Họ đang hành động để đảm bảo rằng nội dung trực tuyến phù hợp với đối tượng và các trang web đang thúc đẩy các hành động mà tổ chức này cần.
“Sử dụng các công cụ mà Google cung cấp đã giúp chúng tôi khám phá các cách mới để tăng cường quảng bá hình ảnh tổ chức từ thiện của chúng tôi và công việc của các tình nguyện viên.”
Nigel Saxon, Người quản lý Emedia, RNLI
Mức ảnh hưởng
Là một tổ chức phi lợi nhuận nhận được 92% thu nhập từ các khoản quyên góp, RNLI có thể tiếp tục cứu người trên biển mỗi ngày với một chút sự trợ giúp thêm từ các công cụ Google cho tổ chức phi lợi nhuận nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh của họ và các khoản quyên góp nhận được.