WITNESS

Kể từ năm 1992, WITNESS đã giúp mọi người ở mọi nơi có thể khai thác sức mạnh của video và công nghệ để đấu tranh cho nhân quyền. Bằng cách cung cấp chương trình đào tạo, hỗ trợ và công cụ cho hàng triệu người, họ đang tạo ra một thế hệ nhà hoạt động mới của thế kỷ 21 có khả năng thay đổi thế giới. Cùng với mạng lưới đối tác quốc tế rộng lớn, WITNESS đã giúp các nạn nhân lên tiếng chống lại quyền lực và sự bất công.

Quy mô hoạt động

Small

Lĩnh vực

Phúc lợi xã hội, cộng đồng

Mục tiêu

Giao tiếp và cộng tác hiệu quả

Nâng cao nhận thức

Tăng năng suất và hợp lý hóa hoạt động

Tương tác với đối tượng

Đo lường hiệu quả trang web của bạn

Sản phẩm

Google Workspace cho Tổ chức phi lợi nhuận

Chương trình phi lợi nhuận của YouTube

Nguồn ảnh

WITNESS

Trang web

https://witness.org/

Thách thức

WITNESS hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa nhân quyền và công nghệ, giúp hàng triệu công dân bình thường trên thế giới nói lên sự thật trước những người cầm quyền thông qua nội dung video trực tuyến. Marianna Moneymaker, bộ phận tiếp cận cộng đồng trực tuyến và sản xuất tại WITNESS cho biết: Về mặt nội bộ, WITNESS cũng dựa vào công nghệ “để tăng khả năng hiển thị và mức ảnh hưởng toàn cầu của chiến dịch, đồng thời hoạt động hiệu quả để tăng tối đa mức ảnh hưởng và giá trị của mỗi lần quyên góp.”

Sau 20 năm kể từ khi thành lập, WITNESS đã hợp tác với hơn 300 tổ chức nhân quyền tại hơn 80 quốc gia, đào tạo hơn 3.000 nhà bảo vệ nhân quyền, phát triển tài liệu và công cụ đào tạo được sử dụng rộng rãi cho việc tạo video và đảm bảo an toàn, tạo ra các nền tảng trực tuyến đầu tiên dành riêng cho phương tiện truyền thông về nhân quyền (HUB), đồng thời đưa các video vào hơn 100 chiến dịch. Tất cả các nhiệm vụ này đều có những thách thức riêng, từ việc điều phối các hoạt động truyền thông quốc tế cho đến việc tạo ra nơi tối ưu nhất để HUB tồn tại.

Câu chuyện

Tại WITNESS, những công cụ được cung cấp miễn phí thông qua Google cho Tổ chức phi lợi nhuận đã đem đến sức mạnh cho một nhóm nhân viên nhỏ gồm 30 người. Trong nhiều năm, WITNESS đã dùng Google Workspace để duy trì mức năng suất vượt trội. Một số nhân viên dành nhiều thời gian để di chuyển hơn là ở tại văn phòng. Họ tin dùng Gmail và Lịch để luôn được cập nhật cũng như hợp tác. Google Tài liệu cho phép cộng tác trên mọi nội dung, từ bài đăng trên blog cho đến danh sách phương tiện truyền thông. Google Biểu mẫu giúp thu thập nội dung cho các dự án sắp tới hoặc đánh giá phản ứng của những người ủng hộ.

Trong số các sáng kiến nâng cao nhận thức khác, WITNESS đã tạo ra một kênh trên YouTube có thương hiệu với hàng triệu lượt xem và hàng ngàn người đăng ký. Họ thậm chí đã tạo một kênh mới rộng lớn trên YouTube dành riêng cho Nhân quyền cùng với đối tác Storyful.

Họ cũng đã chú ý đến các chiến dịch thông qua tiếp thị công cụ tìm kiếm bằng Ad Grants. Và họ đã nhận được thông tin chuyên sâu về các nhà tài trợ, đồng thời theo dõi hiệu quả của trang web bằng cách sử dụng Google Analytics. Mọi người có thể xác định chính xác bằng mắt thường vị trí diễn ra những nỗ lực như công bằng cho người cao tuổi trên www.elderjustice.org bằng Google Maps. Google+ và Hangouts giúp khán giả tham gia vào các chủ đề cụ thể. Một loạt Hangout được lên kế hoạch để chào mừng lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tổ chức.

“Google cho tổ chức phi lợi nhuận đã giúp chúng tôi phân phối nội dung hấp dẫn trong khi hợp lý hóa hoạt động kinh doanh hàng ngày của chúng tôi, hoàn toàn miễn phí.”

Matisse Bustos Hawkes, Phó giám đốc, Bộ phận truyền thông và tương tác

Mức ảnh hưởng

Đối với WITNESS, những lợi ích của Google cho tổ chức phi lợi nhuận đã được mở rộng nhờ khả năng xây dựng mối quan hệ với các tổ chức Alphabet khác. Matisse Bustos Hawkes, Phó giám đốc, Bộ phận truyền thông và tương tác tại WITNESS cho biết: “Các cuộc trò chuyện của chúng tôi với YouTube đã dẫn tới sự ra đời của Công cụ làm mờ tùy chỉnh trên nền tảng này. Các nhà hoạt động có thể sử dụng công cụ này để làm mờ các yếu tố trong video, kể cả danh tính của một người, trong khi vẫn chia sẻ các câu chuyện quan trọng về tình trạng lạm dụng nhân quyền.”

WITNESS tích cực kêu gọi các công ty công nghệ khác làm theo cách của YouTube vì tính năng này thực sự có thể giúp bảo vệ sinh mạng của những người dũng cảm dám đứng lên làm chứng.

Khám phá cách các tổ chức khác vận dụng chương trình Google cho tổ chức phi lợi nhuận nhằm tạo ra tác động.